Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (qnghi58@yahoo.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_tham_quan_342.jpg Anh_tham_quan_984.jpg Anh_tham_quan_943.jpg Anh_tham_quan_891.jpg Anh_tham_quan_687.jpg Anh_tham_quan_659.jpg Anh_tham_quan_643.jpg Anh_tham_quan_678.jpg Anh_tham_quan_113.jpg Anh_tham_quan_118.jpg Contau.jpg Bachokpkenh1403fb7d2.jpg Hoaphuongnoohanoi3378.jpg DSC_0405.jpg DSC_0403.jpg N.jpg Anh_831.jpg Anh_83.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT WEBSITE

    LIÊN KẾT ONLINE

    THÔNG TIN KHÁC

    Lời hay - Ý đẹp

    Hạnh phúc

    Photobucket

    Liên kết

    Ngày hôm nay

    "

    CẢNH QUÊ



    HƯƠNG TRÀ

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    TRANH NGHỆ THUẬT

    TRAO TẶNG

    Image Hosting Site

    Phượng hồng

    ĐỌC BÁO

    Chào mừng quý vị đến với website của Thầy giáo Nguyễn Đ­ức Nghị

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BIÊN BẢN SINH HOẠT NGHIÊN CƯU NỘI DUNG BÀI DẠY

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Nghị (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:12' 27-12-2013
    Dung lượng: 71.0 KB
    Số lượt tải: 6542
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS LƯƠNG PHÚ
    TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    
    
    SINH HỌAT TỔ CHUYÊN MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    14 giờ ngày 21 tháng 11 năm 2013
    - Số giáo viên tham dự: 10 Đ/C
    + Tên người vắng, Không
    - Nội dung cuộc họp: Thảo luận về bước chuẩn bị giờ dạy minh họa
    - Người thực hiện giờ dạy: Nguyễn Thị Bích Phượng (Tự nguyện)
    - Tên Bài: Tiết 26 - Bài 25: TIÊU HÓA Ở KHOANG MIỆNG
    + Để chuẩn bị cho giờ dạy giáo viên cần nắm rõ được mục tiêu bài học:
    1.Kiến thức: Học sinh trình bày được:
    - Hoạt động tiêu hóa diễn ra trong khoang miệng(sự biến đổi của thức ăn về 2 mặt lí học, hóa học)
    - Hoạt động nuốt và đẩy thức ăn từ khoang miệng qua thực quản xuống dạ dày.
    2.Kỹ năng:
    - Kỹ năng tìm kiếm xử lý thông tin( biết được các hoạt động biến đổi của thức ăn diễn ra trong khoang miệng; Hoạt động nuốt và đẩy thức ăn xuống dạ dày.
    - Kỹ năng trình bày ý kiến trong thảo luận, báo cáo.
    - Kỹ năng hợp tác ứng xử/ giao tiếp trong thảo luận nhóm
    - Kỹ năng thực hành quan sát, các thao tác trình bày khoa học vở thí nghiệm
    3.Thái độ: Giáo dục ý thức say mê tìm hiểu môn học

    + Để thực hiện tốt người dạy cần trao đổi với các đồng chí trong nhóm:
    Đồng chí: Trần Thị Thu Hương chuyên môn Sinh, Hóa.
    Đồng chí: Đàm Thị Liên chuyên môn Sinh, Địa.
    Đồng chí: Nguyễn Đức Nghị Tổ trưởng tổ KHTN
    Thảo luận về bước tiến hành giờ dạy MH
    Khi tiến hành dạy người dạy cần lưu ý:
    + GV dạy cần quan tâm đến tất cả các HS, không dạy trước hoặc huấn luyện trước cho HS về ND bài học.
    + Phát huy được tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện cho tất cả các học sinh đều được tham gia xây dựng bài học, chú ý đến các đối tượng học sinh yếu như em Luân , em Nguyệt, em Diễm, em Thành, em Phúc. Khai thác học sinh có khả năng tư duy tốt như em: em Ngọc, em Mạnh, em Lê Long, emTài, em Ánh…
    + Xác định loại bài học TIÊU HÓA Ở KHOANG MIỆNG là dạng bài học hình thành kiến thức mới.
    +Giáo viên giới thiệu bài học trực tiếp đưa ra hình ảnh của khoang miệng . Hướng giải quyết: để học sinh tìm hiểu cấu tạo khoang miệng.
    Câu hỏi: Em hãy nêu các thành phần cấu tạo của khoang miệng?để học sinh hình thành kiến thức của bài.
    Cho học sinh ghi lại các biến đổi của thức ăn sau khi vào miệng và trước khi đến dạ dày ?
    + Giáo viên với 28 học sinh có thể chia thành 4 nhóm thảo luận đưa ra ý kiến của từng nhóm, các nhóm đã đưa ra các ý kiến của nhóm mình. Kết quả giáo viên thống nhất được các đơn vị kiến thức cần giải quyết trong bài học.
    + Nội dung bài học được chia ra những đơn vị kiến thức:
    Biến đổi lý học:
    - Tiết nước bọt, nhai, đảo trộn thức ăn, tạo viên thức ăn.
    Biến đổi hoá học:
    Hoạt động của enzim amilaza trong nước bọt.
    - Thức ăn từ khoang miệng xuống thực quản nhờ hoạt động chủ yếu của lưỡi.
    - Thức ăn từ thực quản xuống dạ dày nhờ hoạt động của các cơ thực quản.
    + Dự kiến sẽ tổ chức những hoạt động dạy học nêu vấn đề . Học sinh đưa ra những câu hỏi, để tự tìm phương án trả lời, những nội dung liên quan.
    - Tại sao khi nhai cơm lâu trong miệng ta thấy có vị ngọt?
    - Enzim amilaza (ptialin) có vai trò gì?
    - Loại tinh bột nào bị thủy phân?
    - Có phải Amilaza chỉ có ở tuyến nước bọt?
    - Tại sao khi nuốt lại phải nín thở?
    - Thức ăn qua thực quản có biến đổi lý hoá không?...
    +Lời nói, hành động thao tác cụ thể của giáo viên là phù hợp với tình huống đưa ra.
    + Giáo viên trình bày bảng những nội dung sau:
    Tiêu hóa ở khoang miệng
    Nuốt và đẩy thức ăn qua thực quản
    Dự kiến tích hợp nội giáo dục liên quan là môn Hóa Học, Vật Lý là phù hợp. Tác động đến việc học sinh tích cực làm việc.
    + Sản phẩm HS trong bài học này là biết giữ gìn vệ sinh khi ăn, biết cách ăn sao cho khoa học.
    + Thuận lợi: Bài học rất gần đời sống hàng ngày, dễ liên hệ và vận dụng kiến
     
    Gửi ý kiến

    BẢN ĐỒ VỆ TINH

    TIM NHANH CÁC TRANG WEBSITE

    DU LỊCH

    CỜ VUA